เทคนิคการบรรจุผลิตภัณฑ์หล่อลื่นเพื่อคงรักษาคุณภาพ | P.S.P. Specialties

เทคนิคการบรรจุผลิตภัณฑ์หล่อลื่นเพื่อคงรักษาคุณภาพ

แม้น้ำมันหล่อลื่นจะมีอายุการใช้งานที่ยาวนาน แต่หากละเลยการดูแลรักษาคุณภาพ อาจทำให้น้ำมันหล่อลื่นเสื่อมประสิทธิภาพได้ในเวลาอันสั้น การรักษาคุณภาพของน้ำมันหล่อลื่นจึงขึ้นอยู่กับภาชนะและการบรรจุที่ถูกต้อง ซึ่งเป็นขั้นตอนสำคัญที่มีผลโดยตรงต่อคุณภาพและอายุการใช้งาน โดยเฉพาะน้ำมันที่ใช้ในอุตสาหกรรมหรือน้ำมันที่มีมูลค่าสูง หากบรรจุไม่ถูกวิธี อาจเกิดการปนเปื้อน หรือสูญเสียคุณสมบัติสำคัญได้

เพื่อป้องกันปัญหาดังกล่าว P.S.P. Specialties บริษัทชั้นนำในประเทศไทยที่ให้บริการโซลูชันธุรกิจผลิตภัณฑ์หล่อลื่นแบบครบวงจร (One-Stop Solution Provider) จะพาคุณมารู้จักเทคนิคการบรรจุน้ำมันเพื่อคงคุณภาพที่ดีเยี่ยม

เลือกภาชนะบรรจุที่เหมาะสม

  1. เลือกที่ทำจากวัสดุที่เฉื่อยต่อสารหล่อลื่น เช่น โลหะ หรือพลาสติกชนิดพิเศษที่ออกแบบมาสำหรับบรรจุน้ำมันโดยเฉพาะ
  2. ภาชนะต้องสะอาด เพราะปราศจากสิ่งสกปรกหรือคราบน้ำมันเก่าที่ติดอยู่ภายใน ซึ่งจะส่งผลต่อคุณภาพของน้ำมันโดยตรง
  3. ขนาดของภาชนะต้องเหมาะสมกับปริมาณสารหล่อลื่นที่ต้องการบรรจุ เพื่อป้องกันการเกิดช่องว่างน้อยเกินไปภายในภาชนะ ทำให้เป็นอุปสรรคต่อการใช้งานได้

อย่ามองข้ามการปนเปื้อนขณะบรรจุ

  1. บริเวณที่ใช้บรรจุน้ำมันต้องสะอาด ปราศจากฝุ่นละออง หรือสิ่งสกปรกอื่นๆ
  2. เครื่องมือที่ใช้ในการบรรจุต้องสะอาดและปราศจากสนิม
  3. หลีกเลี่ยงการสัมผัสของน้ำมันกับอากาศโดยตรง เพื่อป้องกันการเกิดออกซิเดชัน
  4. หลังจากบรรจุน้ำมันแล้ว ควรปิดผนึกภาชนะให้สนิท เพื่อป้องกันการรั่วไหลและการปนเปื้อน

เก็บรักษาอย่างถูกวิธี

  1. จัดเก็บในที่ร่ม เลี่ยงการสัมผัสแดดจัดและความชื้นสูง เพราะอาจทำให้ข้อความ คำเตือนฉลากลบเลือนได้
  2. ปิดฝาให้แน่น วางภาชนะในแนวตั้ง ป้องกันการรั่วซึมของสารหล่อลื่น
  3. ควรตรวจสอบอายุการใช้งานของน้ำมันหล่อลื่นบนฉลากและปฏิบัติตามคำแนะนำอย่างเคร่งครัด

PSP หรือ P.S.P. Specialties ดำเนินธุรกิจด้านผลิตภัณฑ์หล่อลื่นครบวงจร ด้วยมาตรฐานระดับสากลมาเป็น ระยะเวลากว่า 35 ปี โดยมีการให้บริการที่หลากหลาย ครบวงจร และครอบคลุมตลอดความต้องการของอุตสาหกรรม

ทั้งนี้ ผลิตภัณฑ์หลักของเรา ได้แก่ ผลิตภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่น (Lubricant) จาระบี (Grease) น้ำมันผสมยาง น้ำมันหม้อแปลงไฟฟ้า และผลิตภัณฑ์อื่น ๆ อีกมากมาย รวมถึง ศูนย์กระจายน้ำมันเชื้อเพลิง และยางมะตอย ศูนย์กระจายสินค้าที่ได้มาตรฐาน

เราคือ ผู้นำในธุรกิจผลิตภัณฑ์หล่อลื่นแบบครบวงจร ให้บริการพัฒนา และผลิตผลิตภัณฑ์หล่อลื่น ที่ครอบคลุมตลอดห่วงโซ่อุปทาน (Value Chain) ของอุตสาหกรรม ตั้งแต่กระบวนการการจัดหาวัตถุดิบ การออกแบบ การผลิต และการบรรจุผลิตภัณฑ์ โดยเป็นการผลิตตามความต้องการของลูกค้า (Made-to-Order) เพื่อให้สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างรวดเร็ว และทันเวลา

อีกทั้งยังมีการให้บริการโลจิสติกส์แบบครบวงจร ตั้งแต่ศูนย์กระจายน้ำมันเชื้อเพลิง (Terminalling), ศูนย์กระจายสินค้า (Distribution Center) ไปจนถึงศูนย์ขนส่ง (3PLs)